29/01/2021

Giá thành phải chăng, độ bền cao, sản phẩm được làm từ nhựa PP cực rẻ  là ưu điểm nổi bật của nhựa PP so với những loại nhựa hiện hành khác. Nhựa PP đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ rất lâu, tính đến nay loại nhựa cơ hội này đã và đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy nhựa PP là gì và ứng dụng của nó như thế nào? Nhựa PP liệu có đảm bảo độ an toàn sức khỏe cho người dùng hay không? Tất cả các thắc mắc mà bạn đang gặp phải sẽ được Anca.vn giải đáp tường tận trong bài viết dưới đây.

 

1. Nhựa pp là gì ?

 

Nhựa PP hay còn được gọi là nhựa Polypropylen có công thức hóa học là (C3H6)n, một loại nhựa có mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung hiện nay. Loại nhựa polyme này được đánh giá đạt độ bền cơ học cực cao, không mềm dẻo như nhựa PE.

 

2. Ứng dụng của nhựa PP trong cuộc sống hàng ngày

 

Trong đại gia đình các loại nhựa cơ học, thì nhựa PP được giới chuyên môn đánh giá cao về độ an toàn, giá thành cũng như các cấu trúc nổi bật về mặt cơ học. Bởi thế, nhựa Polypropylen đang được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất đồ gia dụng cũng như các vật phẩm khác phục vụ cho nhu cầu và cuộc sống của con người. 

  • Sử dụng sản xuất đồ gia dụng: hộp bảo quản thực phẩm, làm chai đựng nước, bình sữa cho bé, đồ chơi cho trẻ em, ly nhựa sử dụng 1 lần v.v… 
  • Dùng cho việc sản xuất dụng cụ học tập: vỏ bút bi , thước kẻ, bìa đựng hồ sơ, hộp đựng viết v.v..
  • Các vật dụng trang trí nhà cửa như: ghế ngồi, thùng nhựa, giá nhựa, tủ nhựa, bàn học sinh, chai đựng mỹ phẩm v.v…
     

         

    Nhựa PP là chất liệu phổ biến trong việc sản xuất ra văn phòng phẩm

 

Ứng dụng trong y tế

Ngoài ra, tính an toàn và khả năng chịu nhiệt cao của loại nhựa này đã giúp giúp phần trong việc sản xuất các trang thiết bị cần thiết cho y tế, phục vụ công tác khám chữa bệnh và sản xuất ra kim tiêm.

 

Sản xuất ra kim tiêm

 

Ứng dụng trong ngành kỹ thuật

Tận dụng đặc tính chống thấm và chống oxy, người ta đã sử dụng nhựa PP để phủ lớp màn mờ trên bề mặt các banner quảng cáo, giúp cho việc in ấn dễ dàng hơn. 

Hơn thế nữa, khả năng cứng vững và không quá dẻo của nhựa PP còn được dùng để kéo thành sợi làm bao bì cho sản phẩm. Hoặc dùng làm dây gói kiện hàng, buộc hàng hóa cho công nghiệp.

 

Ứng dụng trong ngành xây dựng  

 

Một số loại nhựa PP còn được dùng như vật liệu gia cố xây dựng nhà ở, công trình bằng cách sử dụng những tấm nhựa PP ốp kèm bên ngoài, nhằm gia tăng khả năng chịu nhiệt và hạn chế sức nóng lưu thông trong căn nhà của bạn. 

 

Kết luận

Với đôi dòng chia sẻ ngắn ngủi về nhựa PP là gì và ứng dụng của nhựa PP trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét nhất về loại nhựa cơ học polyme quen thuộc hàng ngày. Đến đây, bạn đã yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm làm từ nhựa PP hay chưa? Nếu có bất kỳ thông tin hữu ích hoặc ý kiến cần bàn luận về nhựa cơ học PP thì hãy kết nối cùng 3W Polyme.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH sản xuất và thương mại 3W

Nhà máy : Lô A2 – Khu công nghiệp Yên Quang – Hòa Bình – Việt Nam.

Văn phòng: B5-20, KĐT Vinhomes Gardenia, Đ. Hàm Nghi, Cầu Diễn, Hà Nội.

Hotline: 0913.554.030 / 0904.698.379

Website: www.3wpolyme.vn –  Email: kinhdoanh.3wpolyme@gmail.com

Top